[Flight Review] Nokscoot airlines B777-200 Economy class Bangkok donmeung – Osaka Kansai [รีวิว] นกสกู๊ต B777-200 ชั้นประหยัด ดอนเมือง – โอซาก้า

เริ่มต้นเที่ยวบินนี้กับการหาเที่ยวบินไปญี่ปุ่นแบบกะทันหัน เพราะว่าไม่คิดว่าตัวเองจะต้องมา แต่ว่าเพื่อนชวนมาเที่ยว เนื่องจากไม่ได้เจอกันมานานแล้ว เลยตัดสินใจหาตั๋วเครื่องบินก่อนบินประมาณสองสามวัน 

ผมค่อนข้างตกใจกับราคาที่ได้มาครับ เพราะว่าผมได้มาในราคาประมาณ 1,500 บาท กับเที่ยวบินระหว่าง กทม ที่สนามบินดอนเมือง ไปยังสนามบินนานาชาติคันไซ ประเทศญี่ปุ่น 

ทำให้ผมได้มีโอกาสใช้บริการสายการบินที่หลายๆคนเกรงกลัว เพราะว่าก่อนหน้านี้มีข่าวเรื่องการ overbooking และการจัดการที่ไม่ค่อยมีความเป็นมืออาชีพสักเท่าไหร่ 

แต่อาจจะเพราะว่าก่อนหน้านี้สายการบินที่ทำการบินคือ สายการบินที่ร่วมทุนอย่าง Scoot ซึ่งบินออกจากสิงคโปร์ แล้วแวะรับผู้โดยสารคนไทยที่ดอนเมือง  แต่ว่าวันนี้ทางญี่ปุ่นปลดธงแดงทำให้สายการบิน Nokscoot สามารถเริ่มบินออกจากไทยได้อย่างเป็นทางการครับ 

และวันนี้ก็เป็นเที่ยวบินแรกของ nokscoot ที่เริ่มทำการบินด้วยตัวเอง

เดินทางมาถึงสนามบินดอนเมืองครับ วันนี้เป็นที่นกสกู๊ตเริ่มบินเป็นวันแรกหลังจากที่ให้บริการเส้นทางโดยสายการบิน Scoot ของสิงคโปร์ โดยบินแบบ Singapore-Bangkok-Osaka

สำหรับสายการบินนกสกู๊ตมีคำโปรยด้วยว่าตัวเองบินด้วยเครื่องบินที่รับต่อมาจาก Singapore airlines ทำให้ผมสนใจมาก ทั้งๆที่เครื่องลำนี้ปลดจากสิงคโปร์แอร์ไลน์มานานแล้ว โดยให้สายการบินสกู๊ตใช้งานมาก่อนแล้วก้ส่งต่อมาให้สายการบินร่วมทุนของไทย นั่นก็คือ Nokscoot

Flight time table

เที่ยวบินของผมในวันนี้คือ

Airline -Nokscoot

Flight -XW112

Route – DMK Bankok – KIX Osaka

Date – 28th October 2018

Aircraft – Boeing 777-200

My new journey begins !
NOKSCOOT Economy seats

อย่างที่บอกครับสายการบินนกสกู๊ตใช้เครื่องเก่าของสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ ที่นั่งเลยค่อนข้างกว้างแบบเดียวกับสายการบิน Full service นั่งสบายมากๆครับ เมื่อเทียบกับ Air Asia X เครื่องไม่เต็มด้วย แต่ก็โหลดเกือบๆเต็ม ถือว่าน่าสนใจไม่น้อย แต่ก็อย่างว่าครับ เส้นทางไปญี่ปุ่นยังขายคนไทยได้เรื่อยๆ

Decent legroom for a low cost airline!! I’m 5’5 tall, still plenty of space there.

นั่งสบายมากครับ ไม่ว่าจะเป็นที่นั่ง หรือว่าความกว้างของที่นั่ง ส่วนที่วางของ ช่องเก็บกระเป๋า ผมเข้าใจว่ามีมากพอสำหรับนักช็อปครับ แต่ก็อย่างที่ทราบกันดีครับ การเดินทางด้วยสายการบินโลว์คอส ทุกอย่างต้องจ่ายเพิ่มเติมครับ

เมนูอาหาร ไม่แน่ใจว่าราคาดีกว่าหรือแรงกว่าลายการบินโลวคอสอื่นๆ แต่มีตัวเองให้เลือกค่อนข้างเยอะเลยครับ แล้วก็มีหลากหลายอย่างเลือกได้ตามใจชอบ

safety card มีอธิบายไว้ถึง 3 ภาษา ไทย อังกฤษ แล้วก็ภาษาจีนกลาง ตัวการ์ดออกแบบมีเป็นการ์ตูนน่ารักดีครับ

สำหรับเที่ยวบินนี้ผมไม่ได้เข้าไปสำรวจห้องน้ำ เพราะว่าเป็นเที่ยวบินกลางคืน ขึ้นไปแปปๆ ก็หลับแล้วครับ แต่โดยรวมแล้วเป็นเที่ยวบินที่น่าสนใจครับ ถ้าปล่อยราคาไม่แพงออกมา เพราะว่าตลาดเอเชียตะวันออกค่อนข้างมีคู่แข่งเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นทั้งหางแดง แล้วก็น้องสิงโตที่เพิ่งนำ a330 ตัวล่าสุดมาบินไปญี่ปุ่นเหมือนกัน

สรุป

products ตัวเครื่องดีครับ แม้ว่าจะเป็นเครื่องเก่าของทาง Singapore airlines แต่ว่าสภาพยังดีครับ และข้อดีของเครื่องเก่าๆคือที่นั้งยังมีความกว้างแบบเก่าๆ นั่งสบายครับ

พนักงาน ตรงนี้ยังต้องพัฒนาอีกเยอะครับ ไม่ว่าจะเป็นภาคพื้นหรือว่าบนเครื่อง อาจจะเพราะว่าตัวสายการบินพยายามรับสมัครพนักงานที่ยังเด็ก ทำให้การทำงานยังไม่ค่อยมีความเป็นมืออาชีพสักเท่าไหร่

อาหาร ผมไม่ได้ทานครับ แต่เท่าที่ดูเรื่องราคา ถือว่าไม่แพงมากครับ

แต่ว่าถ้าพูดถึงรวมๆ ถึงว่าสายการบินทำได้ดีในระดับหนึ่งครับ แต่ว่าก็มีเรื่องที่ยังต้องพัฒนาอีกหลายด้านครับ

Leave a comment