[Flight review] Virgin Australia From Hong Hong HKG – Sydney King fort smith Australia Economy Class [รีวิวสายการบิน] เวอร์จิ้น ออสเตรเลีย แอร์บัส A330-200 ชั้นประหยัด จากฮ่องกง – สนามบิน คิงฟอร์ด สมิท ซิดนีย์ ออสเตรเลีย

[Flight review] Virgin Australia From Hong Hong HKG – Sydney King fort smith Australia Economy Class [รีวิวสายการบิน] เวอร์จิ้น ออสเตรเลีย แอร์บัส A330-200 ชั้นประหยัด จากฮ่องกง – สนามบินคิง ฟอร์ดสมิท ซิดนีย์ ออสเตรเลีย

Airbus A330-200 Virgin Australia At Hong kong international airport

มาถึงเที่ยวบินกลับของผมแล้วครับ แม้ว่าขามาของผมจะเดินทางด้วยเส้นทาง Auckland – Melburne – Hongkong แต่ว่าขากลับของผมนั้น ผมเลือกที่จะบินไปเปลี่ยนเครื่องที่ซิดนีย์ แทนที่จะเป็นที่เมลเบิร์น เพราะว่ากะจะออกไปเที่ยวในเมืองด้วยครับ

เที่ยวบินนี่ของผมจะออกเดินทางจากสนามบินนานาชาติฮ่องกงเวลาประมาณเกือบๆสองทุ่ม และจะถึงจุดหมายปลายทางที่กรุงซิดนีย์ ประเทศ ออสเตรเลียตอนเช้าตรู่ เวลาประมาณ 7 โมงเช้าครับ ด้วยความที่การต่อเครื่องของผมยาวประมาณ 10 ชม เลยทำให้ผมวางแผนออกไปเดินเล่นในเมืองด้วย โดยที่พาสปอร์ตไทย สามารถขอ Trasit visa ฟรี ออนไลน์ในระยะเวลาการต่อเครื่องไม่เกิน 72 ชมครับ

สนามบินนานาชาติ ฮ่องกง

เริ่มต้นกันที่นี่ครับสนามบินนานาชาติ ฮ่องกง เป็นอีกสนามบินที่ผมมาบ่อยมากกกก แต่ก็ยังหลงๆลืมๆ ฮ่าๆๆ

Flight Board

ในช่วงเวลาเดียวกันเที่ยวบินของสาวการบิน Virgin Austalia ออกเดินทางพร้อมๆกัน ทั้งที่มุ่งหน้าไปยังเมืองเมิลเบิร์น แล้วก็เที่ยวบินที่บินไปซิดนีย์ซึ่งวันนี้เราจะเดินทางด้วยเที่ยวบินนี้ครับ เครื่องบินขิงเรามาจอดรอสักพักแล้วครับ

VA082
PTV on VA’s a330

ใช้เวลาลอร์ดขึ้นเครื่องอย่างรวดเร็วครับ รู้สึกว่าลำนี้จะดูใหม่กว่าขามานะครับ แล้วก็ประจำที่ที่นั่งของผมเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ ที่ 19A ผมรู้สึกกว่าสายการบินเวอร์จิ้น ออสเตรเลียมีเซอร์วิช หรือว่าบริการที่ค่อนข้างเอาใจตลาดฮ่องกงมากๆเลย แปลว่าเส้นทางนี้ น่าจะเป็นหนึ่งในเส้นทางทำเงินของสายการบินแน่ๆ อีกทั้งเที่ยวบินนี้ยังโหลดไปเกือบเต็มเหมือนกัน จากการคาดเดาโดยสายตาของผม

เรื่องของที่นั่งบนลำนี้ ก็ยังจัดแบบ 2-4-2 เป็นรูปแบบที่เข้าง่าย ออกง่าย สบายๆครับ ระบบปฏิบัติการยังเป็นแบบเก่าอยู่ครับ ไม่ค่อยเร็วเท่าไหร่ แต่ก็พอใช้ได้สบายๆครับ มีหนังให้เลือกพอประมาณ ไม่มากไม่น้อยครับ

จะมีหมอนใบเล็กๆเอาไว้รองหลัง รองคอ ในระหว่างการเดินทางครับ สำหรับเที่ยวบินระยะยาวๆ นี่เป็นตัวช่วยที่ช่วยได้มากเลยครับ ส่วนในกระเป๋าหน้าที่นั่ง ก็ตามสเต็ปครับ มีนิตยสารพร้อมกันเอกสารเกี่ยวกับความปลอดภัยของเครื่อง รวมไปถึงคู่มือการใช้ ไวไฟ บนเที่ยวบินด้วยครับ และก็จะมีหูฟังที่ใส่ถุงพลาสติกไว้อย่างดีครับ มาตรฐานไม่ได้ดีอะไรมากมายครับ แต่ว่าก็ยังดีกว่าหลายๆสายการบินที่ผมเคยใช้บริการมาครับ

สำหรับอาหารในเที่ยวนี้เป็นอาหารที่น่าจะออกมาจากครัวของทางฮ่องกง ในเรื่องของเมนูที่มีในเลือกในเที่ยวบินนี้ มื้อแรกเป็นอาหารค่ำครับ เพราะว่าเที่ยวบินของเราออกเดินทางในตอนกลางคืน และถึงออสเตรเลียในช่วงเช้า เมนูอาหารค่ำในวันนี้มีให้เลือกสามอย่างด้วยกันครับ

  • ไก่ผัดน้ำเกรวี ราดมันบด
  • เมนูเนื้อวัว เสริฟพร้อมข้าวหอมมะลิ
  • เมนูอาหารเจ ผัดผักเสริฟกับข้าวหอมมะลิเหมือนกันครับ
ไก่ผัดน้ำเกรวี ราดมันบด

ผมเลือก Option แรกครับที่เป็นเมนูไก่ รสชาติไม่น่าตื่นตาตื่นใจเท่าไหร่ แต่ว่าก็พอทานได้แบบอาหารฮ่องกงทั่วไปครับ

ส่วนอาหารที่ทางสายการบินให้บริการในช่วงเช้าก่อนที่จะนำเครื่องลงจอดก็ยังมีให้เลือกด้วยกันสามอย่างเหมือนกันมื้อค่ำครับ เป็น

  • ออมเล็ต เบค่อน เป็นอาหารเช้าแบบตะวันตก
  • ข้าวต้มเนื้อสับ บวกข้าวโพด
  • ผัดเส้นเจ

ตัวผมรับเป็นเป็นหมี่เจครับ ทั่วไป พอทานได้เหมือนกันมื้อก่อนหน้านี้ แต่ว่ายังไม่สามารถสู้อาหารที่ออกจากครัวของทางออสเตรเลียได้

น่านฟ้าย่ำรุ่งของออสเตรเลีย

สรุปสำหรับเที่ยวบิน Virgin Austalia VA 82 Hongkong – Sydney

Products – ตัวเครื่องยังสู้สายการบินใหญ่ๆไม่ได้ ใช้เครื่องที่ไม่ได้ทันสมัยมากมาย แต่ก็เพียงพอสำหรับการเดินทางในเส้นทางระยะกลาง ของระยะยาว ตัวระบบในความบันเทิงบนเที่ยวบินสามารถตอบรับความต้องการของผู้โดยสารได้พอประมาณ

CREW – ยังเหมือนเดิมครับ เรื่องของพนักงานของสายการบินนี้จะมีความหลากหลายมากครับ มีความเป็นตัวแม่สูง แต่ก็มีความเป็นกันเองและ Professional ในเวลาเดียวกันครับ

Leave a comment