[Flight Report] Hongkong airlines HX 765 Hong Kong – Bangkok Business class A350-XWB รีวิว ฮ่องกง แอร์ไลน์ HX765 ฮ่องกง – กรุงเทพ ชั้นธุรกิจ A350-XWB

มาถึงขากลับกันครับ  วันนี้ผมไม่มีอะไรทำ เลยมาสนามบินไวหน่อย เพราะว่ากะจะมาอาบน้ำที่เลานจ์ของสายการบินด้วย สำหรับเลานจ์ของสายการบินผมจะทำการรีวิวไว้แยกที่หลัง เริ่มต้นกันที่เกต 215 ครับ ผมลงมาจากห้องรับรอง เครื่องบินลำสวยก็มาจอดรอเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

Let’s talk about my return flight. Today, I didn’t have any plans so I appeared at the airport super early and having myself enjoy HX lounge. Then my queen is already at gate 215 which wasn’t so far from where I was.

Flight info 

Flight – Hongkong Airlines HX765 

Route – Hongkong – Bangkok (HKG-BKK)

Date and Time – 17.00 4th Dec 2017 

Aircraft – A350-XWB

IMG_8183

ส่องๆไป ลำนี้เป็นลำเดียวกับขามาครับ  แต่ว่าลูกเรือรอบนี้เป็นผู้หญิงล้วน  นักบินเป็นคนฮ่องกง กับนักบินผู้ช่วยเป็นคนอินเดีย จากที่นั่งคุยกันนิดหน่อย รู้ว่านักบินของฮ่องกงแอร์ไลน์มีมาจาก อินเดียเยอะเหมือนกันนะครับ  บอร์ดดิ่งไทม์เลทไปประมาณ 20 นาที เป็นปกติครับ

There she is!! See !! how beautiful of Airbus A350. All the flight attendants of this flight were females. Before I jumped to the plane , I’ve heard it’s delayed for 20 mins.

ขึ้นมาบนเครื่องก็ยังเป็นการจัดที่นั่ง แบบ 1-2-1 ซึ่งเหมาะทั้งสำหรับคนที่เดินทางคนเดียว และเดินทางเป็นคู่  สำหรับวันนี้ชั้นธุรกิจ โหลดประมาณ 80 % และเกือบทั้งหมดเป็นผู้โดยสารชาวไทยครับ 

The cabin interior is way as my first flight, 1-2-1 configuration. That will be awesome either traveling alone and as a couple. My flight is loaded in Business about 80% and all of the them are Thailand.

IMG_8188

สำหรับผม รอบนี่ไม่ได้ทำการเช็คอินออนไลน์มาเพราะพยายามทำแล้ว แต่ไม่ได้เลยต้องมาเช็คอินที่สนามบิน และก็ขอที่นั่งติดหน้าต่างเหมือนเดิม ขามานั่ง 16A แล้วถ่ายรูปไม่ค่อยเห็นปีกสวยๆของ A350 ลำนี้ ขากลับเลยขอเป็นชั้นแถวสุดท้ายไปเลย 20A แต่…..จุดจบก็เหมือนเดิม มองไม่ค่อยเห็นปีกเท่าไหร่ 

I personally enjoy a human touch, So I better checking in at the airport.  I didn’t expect a windows seat but … yeah I’ve got it. I was assigned to be in seat number 16 A on my first flight. 16A wasn’t that good for a wing spotting.  So this I need some wing view. So I picked 24A. However, the end of the day still same as my flight leg. T_T

IMG_8191

พนักงานบอร์ดดิ้งเสร็จเรียบร้อยแล้วก็แท็กซี่เครื่องออกจากที่จอด ขณะระหว่างแท็กซี่ ก็น้ำ Welcome drink กับ เมนูอาหารของเที่ยวบินนี้มาแจก และแจ้งว่าจะมารับออเดอร์ภายหลังครับ   อาหาร Main course ในวันนี้คือ เมนูอาหารทะเล กับ เนื้อครับ ผมไม่ทานเนื้อ เลยมีตัวเลือกเดียวเหลืออยู่ 

After a quick boarding, my plane was taxiing. I was offered a welcome drink and menu for the flight. The meal were Seafood and Beef. I of course went for a seafood.

ระหว่างแท็กซี่อยู่บนแท็กซี่เวย์ เครื่องก็จอดอย่างนี้ โดยที่ไม่มีการแจ้งอะไร  เหมือนกันรอคิวที่จะเทคออฟปกติ แต่ที่ไม่ปกติคือ จอดรอคิวอยู่ประมาณหนึ่งชั่วโมงเห็นจะได้ ผมเข้าใจว่าการจราจรนคงจะแน่นมาก น่าจะมีอะไรเกิดขึ้นเลยทำให้ยังเอาเครื่องขึ้นไม่ได้ ทั้งๆที่ลูกเรือทุกคนประจำที่นั่งของตัวเองเรียบร้อยแล้ว  ในที่สุดนักบินก็นำเครื่องขึ้นครับ  เท่าที่ดูขับค่อนข้างซิ่ง ใช้เวลาประมาณ 2 ชม ในการบินจนถึงเวลาแลนดิ่ง ทั้งๆที่ปกติเที่ยวบินนี้จะทำความเร็วอยู่ที่ เกือบๆสามชม ตามตารางเวลา 

I dont know what happened but the plane stopped while we’re texiing. I wasn’t sure what we have to wait but we’re there about an hour without notice anything. I reckon there was really busy flights landing and taking off from Hongkong international airport.

We’re took off after an hour, Finally! I also could feel that captain flies the plane really fast.

Screen Shot 2560-12-07 at 09.37.36

พอนำเครื่องไต่ระดับเรียบร้อยแล้ว ลูกเรือก็เริ่มลงมือบริการอย่างเร่งรีบ เริ่มกันที่ถั่วไว้เคี้ยวเล่น  แปลกที่รอบกลับนี่เสิร์ฟแบบใส่ถ้วยให้  ส่วนตัวว่าแบบนี้ดูดีกว่าแบบมาทั้งถุงเหมือนตอนขามามากๆ พร้อมกันชาผสมกาแฟที่เรียกว่า Yeunyang ขานี้ผมทานแบบเย็น  รสธรรมดาไม่มีอะไรน่าประทับใจครับ

Cabin crews started working rapidly. Begins with mixed nuts which was better than my first flight because of it was offering in a small bowl. Yes! It looks better and looks a business class. I also got a cup of hot Yeunyang tea. It was so so. 

ตามมาด้วยอาหารหลักของเที่ยวบินนี้ครับ ที่เริ่มต้นด้วย ผลไม้รวมจานเล็กๆ มาพร้อมทั้งถาดครับ พอทานผลไม้หมดแล้วพนักงานก็เดินมาเปลี่ยนจานผลไม้ออกแล้วนำอาหารหลักที่เราเลือกเอาไว้มาเสิร์ฟครับ ของผมเป็นอาหารทะเลครับ เพราะว่าผมทานมาจากเลานจ์จนอิ่มแล้ว เลยชิมเข้าไปไม่กี่คำ  รสชาติถูกปากครับเลี่ยนๆตามสไตล์อาหารจีนครับ แต่ผมให้ 4 เต็ม 5 เลยครับ 

Followed up with my maid meal. A mixed seasonal fruit presented in front of me. Right there after I finished it up, A crew came to me to removed a fruits plate and brought my seafood main course for me. Actually I was so full, so I decided to try it a small bite. It was really nice, Taste asian as I like. I would rate it 4 out of 5.

IMG_8291

IMG_8321

 

เครื่องแลนดิ้งที่สุวรรณภูมิแต่ว่าต้องรอคิวในการเข้าที่จอดเนื่องจากการจราจรหนาแน่นของสุวรรณภูมิ จอดอยู่บน Taxi ways ประมาณเกือบครึ่งชมเหมือนกัน และสุดท้ายก็ได้ที่จอดเครื่องเป็น Busgate ครับ มีเวลาว่างในการรอรถมารับ ก็เลยพับผ้าห่มเป็นกุลสตรีที่ดี ฮ้าๆๆๆๆ 

Finally I’m home. My flight arrived a little bit after the schedule but need to waited for parking.  The whole flight was nice. Hongkong airline product is awesome but have to work more on services. It is a good choice as Hongkong airlines always offers a nice fares from Bangkok to their home based.

IMG_8352IMG_8334

Leave a comment